Thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB hướng tới sự hài lòng của người bệnh

           Thời gian qua, ngành Y tế đã thực hiện nhiều kế hoạch nhằm đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh hướng tới sự hài lòng của người bệnh với mục tiêu chấm dứt tình trạng khám, chữa bệnh theo kiểu “ban ơn”, người bệnh sẽ thực sự là những “khách hàng’’ khi tới cơ sở y tế. Tuy nhiên, xung quanh khẩu hiệu xem bệnh nhân “khách hàng”, là “thượng đế” đang còn nhiều ý kiến băn khoăn, trở thành chủ đề được đưa ra bàn thảo ở nhiều diễn đàn. Nếu xem xét không thấu đáo, đầy đủ, nhất là trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đặt ra nhiều thách thức như hiện nay, sẽ dẫn đến những hệ quả xấu, để các đối tượng xấu lợi dụng kẽ hở chính sách, làm méo mó quan điểm, chủ trương phát triển lĩnh vực y tế, ảnh hưởng đến ý nghĩa nhân văn tốt đẹp của ngành y.
          Ngày 18/12/2018, tại Hà Nội, Diễn đàn Quốc gia về chất lượng bệnh viện lần thứ IV được tổ chức. Phát biểu tại diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, ngành y tế cần tiếp tục thay đổi về tư duy trong các cơ sở khám chữa bệnh từ trị bệnh sang điều trị, cứu chữa người bệnh. Xây dựng bộ công cụ đánh giá chất lượng bệnh viện theo xu hướng, tiêu chí quốc tế, đo lường được, đặc biệt không nên xem “người bệnh” là “khách hàng”. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo ngành y tế, từng cán bộ, nhân viên trong các cơ sở khám chữa bệnh, dự phòng, dược, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, tiếp tục nỗ lực, cố gắng hết sức để thực hiện sứ mệnh chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân ngày càng tốt hơn.
             Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, ngày 28/12/2018  Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam có công văn số 73/CV-BVTN về việc Đề nghị thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng KCB hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Văn phòng Hiệp hội gửi tới Hội viên nghiên cứu thực hiện.
Chi tiết vui lòng xem file đính kèm.
Nguồn: Văn Phòng Hiệp hội