Chung tay hỗ trợ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các địa phương phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Việt Nam đang bước vào giai đoạn điểm nóng trong đợt thứ 4 phòng, chống dịch COVID-19 với diễn biến rất phức tạp, lây lan nhanh ra nhiều địa phương, trong đó nghiêm trọng nhất là các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, TP. Hà Nội, là những địa phương có số lượng bệnh nhân mắc dịch COVID-19 lớn nhất hiện nay. Cùng với các bệnh viện công lập trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và TP. Hà Nội, các cơ sở y tế tư nhân – thành viên của Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam tại 3 địa phương này cũng trong tình trạng khó khăn chung, đang nỗ lực cùng với chính quyền và ngành y tế địa phương, tích cực phòng chống dịch và trực tiếp tham gia nhiệm vụ chăm sóc, điều trị các bệnh nhân mắc dịch COVID-19.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hướng về hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh có sự hỗ trợ thiết thực giúp đỡ nhân dân và người lao động trên địa bàn 2 tỉnh vượt qua khó khăn, phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành công, trong những ngày qua, nhiều cơ quan, ban ngành đoàn thể các cấp, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và nhân dân trong cả nước đã tích cực vận động, kêu gọi chung tay hỗ trợ lương thực, thực phẩm, vật tư y tế để gửi đến các khu vực cách ly, điều trị bệnh nhân COVID-19. Đặc biệt, nhiều cơ sở y tế tư nhân trong cả nước đã phát huy tinh thần xung kích, sẵn sàng tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ chuyên môn cho tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh cùng chung tay, góp sức đẩy lùi dịch bệnh. Những tình cảm đó phần nào đã giúp lực lượng y, bác sĩ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch và các bệnh nhân đang được chăm sóc, điều trị thêm vững vàng trong cuộc chiến chống dịch bệnh COVID-19.

Nhằm tiếp tục chia sẻ, giúp đỡ các địa phương và đơn vị y tế tư nhân chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt bùng phát dịch lần này, đặc biệt tại hai tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19 một cách hiệu quả, ngày 27/5/2021 Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam có công văn số 40/CV – BVTN  kêu gọi các hội viên hãy thể hiện tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, hỗ trợ bằng cả kinh phí, vật chất, tinh thần, đặc biệt là kêu gọi, động viên cán bộ, nhân viên y tế tại đơn vị tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ chuyên môn cho ngành y tế tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các địa phương cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Mọi đóng góp, thông tin hỗ trợ, xin liên hệ theo địa chỉ:

Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam. Số 595, Nguyễn Chí Thanh, Đông Thọ, TP. Thanh Hóa. Hoặc liên hệ Mrs Hằng: 0915.468.224

Vui lòng xem file đính kèm: CV 40 Chung tay hỗ trợ Bắc Giang, Bắc Ninh phòng chống dịch bệnh Covid-19

Nguồn: Văn phòng Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam./.