Phân bổ Vắc xin Covid – 19 cho nhân viên y tế

           Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam nhận được ý kiến của các đơn vị hội viên cơ sở y tế tư nhân tại các tỉnh/thành phố, phản ánh về việc khó tiếp cận và không được ưu tiên phân bổ Vắc xin phòng dịch COVID-19. Theo phản ánh của nhiều hội viên Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam, hiện nay một số tỉnh/thành phố vẫn chưa thực hiện phân bổ Vắc xin cho đối tượng ưu tiên là nhân viên y tế đang công tác tại các cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn mà chủ yếu ưu tiên cho các cơ sở y tế công lập. Nhiều đơn vị y tế tư nhân mặc dù đã gửi danh sách cán bộ, nhân viên y tế đến Sở Y tế địa phương từ đầu tháng 4/2020 nhưng đến nay vẫn không được xem xét giải quyết, trả lời. Cũng theo phản ánh, một số Sở y tế lấy lý do cơ sở y tế tư nhân hoạt động theo tư cách pháp nhân của doanh nghiệp nên không thuộc đối tượng ưu tiên, do vậy, một số cơ sở y tế tư nhân phải thông qua các mối quan hệ và đối ngoại mới được phân bổ Vắc xin, thậm chí có tình trạng tiêm không đúng đối tượng ưu tiên. Về việc này, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Công văn số 41/CV-BVTN ngày 29/5/2021.

              Trong bối cảnh hệ thống y tế tư nhân đang nỗ lực vượt qua khó khăn, hỗ trợ nhân lực, trang thiết bị, vật tư y tế cùng hệ thống y tế công lập và ngành y tế Việt Nam đấu tranh, phòng chống dịch bệnh COVID-19, để đảm bảo quyền lợi của hội viên, Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam kính đề nghị UBND các tình/thành phố và Sở Y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, chỉ đạo ưu tiên phân bổ Vắc xin phòng dịch COVID-19 cho đối tượng là nhân viên y tế đang công tác tại cơ sở y tế tư nhân theo đúng tinh thần Nghị quyết số 21/NQ-CP ngày 26/02/2021 của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, đảm bảo đúng đối tượng, địa bàn ưu tiên, không phân biệt, đối xử công – tư, đúng quyền lợi, công bằng đối với người hành nghề y đang làm việc tại cơ sở y tế tư nhân trên địa bàn.

               Ngày 31 tháng 5 năm 2021, Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam có công văn số 42/CV – BVTN gửi UBND tỉnh/ thành phố trực thuộc TW và Sở y tế các tỉnh/thành phố trực thuộc TW về việc phân bổ Vắc xin Cho nhân viên y tế đang làm việc tại các cơ sở y tế tư nhân.

Vui lòng xem toàn file văn bản:

CV số 41 Đề nghị Thủ tướng chỉ đạo phân bổ Vacxin Covid-19

CV số 42 Đề nghị hỗ trợ phân bổ Vacxin Covid-19 cho cơ sở y tế tư nhân

Nguồn: Văn phòng Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam