GS. TS Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam tham gia là thành viên của Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ

Ngày 26 tháng 12 năm 2023, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Quyết định số 1682/QĐ-TTg ngày 26/12/2023 kiện toàn Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, tại Quyết định 1682/QĐ-TTg, Thủ tướng Chính phủ bổ sung thêm đại diện lãnh đạo Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam là GS. TS Nguyễn Văn Đệ, Uỷ viên UBTW MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam là thành viên Hội đồng, đảm bảo đúng theo quy chế làm việc của Hội đồng.

Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính là tổ chức tư vấn của Thủ tướng Chính phủ, có chức năng tư vấn, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ các sáng kiến cải cách về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của người dân; đánh giá việc thực hiện cải cách thủ tục hành chính tại các bộ, ngành, địa phương.

Hội đồng có trách nhiệm nghiên cứu tư vấn, đề xuất với Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ các sáng kiến cải cách về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân.
Đồng thời, chủ động nắm bắt, tổng hợp các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính là rào cản cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống của người dân để kịp thời cung cấp thông tin, báo cáo Thủ tướng Chính phủ, Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tháo gỡ hoặc trực tiếp đề nghị các bộ, ngành, địa phương xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

Tham gia ý kiến về các thủ tục hành chính, quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh dự kiến ban hành trong các dự án, dự thảo văn bản quy phạm pháp luật và phương án cắt giảm, đơn giản hóa.

Việc Thủ tướng quyết định lựa chọn GS. TS Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hiệp hội tham gia là thành viên của Hội đồng thể hiện sự ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp, cống hiến không ngừng nghỉ của cá nhân GS.TS Nguyễn Văn Đệ, tập thể BCH HH nói riêng, cộng đồng bệnh viện tư nhân ở Việt Nam nói chung đối với sứ mệnh chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, phản biện, xây dựng thể chế, chính sách vì sự nghiệp phát triển đất nước.
Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào đối với Hiệp hội, đồng thời cũng đặt ra những yêu cầu, trách nhiệm lớn hơn không chỉ đối với cá nhân Chủ tịch mà còn với cả tập thể Ban Thường trực, BCH Hiệp hội và cộng đồng các bệnh viện ngoài công lập Việt Nam trong công tác nghiên cứu, phản biện, xây dựng và giám sát thực thi chính sách, vì một nền hành chính hiện đại, văn minh, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ cho sự phát triển.

Toàn văn Quyết định:1682_QD-TTg_26122023-signed

Nguồn: Văn phòng Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam